หากไม่สามารถไปคลินิกทำฟันจัดฟันตามที่แพทย์นัดได้ต้องทำอย่างไร?

คลินิกจัดฟัน       สำหรับหลายคนที่มีปัญหาสุขภาพฟัน หรือ ทำการรักษาฟันต่อเนื่องอยู่ที่คลินิกทำฟันใดๆก็ตาม แล้วแพทย์นัดไปพบ แต่เกิดเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถไปพบแพทย์ได้ ก็อาจจะตัดสินใจไม่ไปพบแพทย์เลย เพียงเพราะคิดว่าสิ่งนั้น หรือ ธุระที่จะไปทำนั้นจำเป็นกว่า ซึ่งความจริงแล้วนั้นเป็นความคิดที่ผิดนะครับ อยากจะบอกตรงนี้เลยว่าไม่มีอะไรสำคัญกว่าสุขภาพร่างกายของเราครับ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพฟัน หรือ สุขภาพอื่นๆ ก็ตามแต่ ดังที่เราจะเห็นได้จากคนที่ป่วยเป็นโรคภัยไข้เจ็บ แม้มีเงินมากมายแค่ไหนก็ไม่สามารถรักษาได้ ฉะนั้นแล้วมาดูดีกว่าว่าหากเราไปคลินิกทำฟันจัดฟันตามหมอนัดไม่ได้จะต้องทำอย่างไร?

       ประการแรกเลยหากเราไปคลินิกทำฟัน ตามที่หมอนัดไม่ได้จริงๆ เราห้ามเงียบไปเฉยๆ โดยไม่แจ้งทางคลินิกครับ ทั้งนี้ หลายคนนั้นเลือกที่จะเงียบไปเฉยๆ บางทีพนักงานที่คลินิกโทรหาก็ไม่รับสายด้วย ซึ่งต้องบอกว่าเป็นวิธีที่ผิดมากครับ เพราะการที่เราไม่ไปตามนัด ก็ถือว่าเป็นผลเสียต่อการรักษามากแล้วครับ ฉะนั้นแล้วสิ่งที่ต้องทำก็คือหากไปตามนัดไม่ได้จริงๆก็ต้องโทรบอกล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ ทางคลินิกอาจจะได้นัดวันเวลาให้ไปพบก่อนก็เป็นได้ครับ การรักษาจะได้ต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน แต่ถ้าหากว่าวันเวลาที่ทางคลินิกทำฟันจัดฟัน นัดในแต่ล่ะเดือนนั้น เราไม่สามารถว่างไปได้เลย ก็ให้ทำการแจ้งทางคลินิกไปเลยว่าขอให้เค้าเปลี่ยนวันเวลานัดในแต่ล่ะเดือนได้ไหม อาจจะแจ้งความจำนงของเราไปว่าในแต่ละเดือนเราสะดวกหรือว่างวัน และเวลาไหนมากที่สุด

แล้วก็ถ้าหากในกรณีที่ทางคลินิกทำฟัน ที่เรารักษาอยู่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวัน และ เวลานั้นได้ อาจจะด้วยทางคลินิกมีคนไข้เยอะ หรือ คุณหมอแต่ละรายคิวเต็ม เราก็อาจจะลองไปติดต่อสอบถามที่คลินิกทำฟันจัดฟัน อื่นๆ แล้วเปลี่ยนที่รักษาก็ได้ครับ เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อเรามากกว่า ในการรักษาระยะยาวครับ

Leave a Reply

